Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Biện pháp giúp phái yếu điều trị đái tháo đường không dùng viên uống

Nếu đái tháo đường không được phép kiểm soát một bí quyết hợp lý thì sẽ tạo điều kiện đối với các triệu chứng trở nặng hơn và đồng thời từ đó tạo ra các biến chứng gây nguy hiểm đến đời sống hiện đại hàng ngày cũng như tính mạng của con người.

Việc chữa trị đái tháo đường với mục đích làm giảm các triệu chứng, bình thường chuyển hóa,ngăn ngừa biến chứng và đưa đường máu về giới hạn bình thường. Nâng cao chất lượng cuộc sống hiện đại của bệnh nhân, đưa người bệnh trở lại học tập và lao động bình thường.

Không chỉ trông chờ điều trị vào một số loại viên uống hay tiêm mà có một chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động hợp lý cũng góp phần không nhỏ vào kiểm soát đường huyết.

Chế độ sử dụng thức ăn khoa học hợp lý là nền tảng cho kế hoạch điều trị tiểu đường. Chế độ ăn hợp lý giúp đối với bệnh nhân ổn định mức đường trong máu, giảm được liều viên uống cần sử dụng, ngăn chặn hoặc làm chậm tạo ra các biến chứng, làm cho dài thêm tuổi thọ bệnh nhân. Chế độ ăn hợp lý còn giúp bệnh nhân thấy được thoải mái, tự tin trong cuộc sống hàng ngày, ít có cảm giác bị tách biệt trong cuộc sống hàng ngày xã hội.

Tham khảo thêm: dong trung ha thao dang vien cua my

Chế độ ăn uống cho người đái tháo đường

Hạn chế ăn glucid để tránh tăng đường huyết, giảm các thức ăn có chứa axit béo bão hoà (axit béo no) dễ gây vữa xơ động mạch. Tỷ lệ lipid không quá 30% tổng số calo, trong đó axit béo no khoảng 5-10%. Ăn nhiều rau và các loại hoa quả có vỏ (vỏ hoa quả, gạo…) có nhiều xơ, vì chất xơ khi ăn vào sẽ hạn chế hấp thu đường kích thích hoạt động của ruột và giúp tiêu hoá các thức ăn khác, mặt khác còn bổ xung thêm một số loại vitamin cần thiết cho các bộ phân các bộ phân cơ thể, chống táo bón, giảm triglycerid, cholesterol sau ăn. Khi ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ nên uống nhiều nước ít nhất 1,5-2 lít nước một ngày. Nên ăn vừa phải protid, nếu ăn quá nhiều sẽ có cơ hội xấu và ảnh hưởng tới sự tiến triển của bệnh thân nhất là một số bệnh nhân có suy thân. Lượng protit thiết yếu ăn 0,7 – 0,8g/kg/ngày. Khi bệnh nhân đái tháo đường có hội chứng thận hư kết hợp (lượng protid thải mất khá nhiều qua đường thân nên lượng protit đối với ăn vào phải tăng hơn để bù vào lượng bị mất đi, có biện pháp đối với khoảng 4- 6g/kg/ngày.Tỷ lệ các thực đơn tính theo số calo bổ sung thêm dưỡng chất do mỗi loại trong tổng số calo mỗi ngày:

Bạn nên quan tâm: 1500 glucosamine

Glucid 60 – 70%.
Protide 10 – 20%.
Lipid 15 – 20%.

Bạn nên quan tâm: canxi vitamin d3

Ăn thức ăn chứa nhiều glucid và chất xơ.

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày 4-6 bữa/ngày, không được phép ăn quá nhiều trong một bữa. Nên ăn thêm bữa tối để tránh hạ đường huyết ban đêm, nhất là ở một vài bệnh nhân đang điều trị bằng insulin. Không nên uống rượu bia bởi vì rượu bia có khả năng ức chế tân tạo đường do đó dễ đưa đến hạ đường huyết, nhất là khi bệnh nhân ăn ít hoặc không ăn. Ăn nhạt khi có tăng huyết áp, chỉ nên ăn 2- 3g muối/ngày. Nên ăn đúng bữa có cách ăn thêm 1 – 2 bữa phụ.

Không chỉ có sử dụng thức ăn mới ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. việc vận động các bộ phân cơ thể mỗi ngày cũng rất thiết yếu. Thể dục liệu pháp là một trong những cách thức điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân đái tháo đường; làm giảm cân nặng, nên luyện tập thường xuyên hàng ngày với các động tác nhẹ nhàng như đi bộ, tập bơi, tập dưỡng sinh, đạp xe… nên tập nhẹ nhàng vừa phải, không được tập quá sức. Thể dục liệu pháp có khả năng làm giảm được mỡ máu, ngăn chặn tăng huyết áp, cải thiện được hiện tượng tim mạch và có cách hỗ trợ cho việc ổn định đường máu.

Cần căn cứ vào tình hình bệnh tât, sức khỏe, giới tính để chọn lựa một vài phương pháp tương thích. ngoài ra cũng cần phải chú ý đến những kế hoạch sinh hoạt từ trước đấy để quyết định các cách thức thích hợp. Nên chọn lựa các giải pháp mà bản thân thích, an toàn và có biện pháp tập lâu dài như: tản bộ, tập thể dục, chạy chậm, thái cực quyền…một vài môn thể thao mang tính chất đòi hỏi nhiều sức như đẩy tạ, điền kinh…sẽ không có công dụng tốt nên cần tránh. Khi vận động nhiều nên đề phòng hạ đường huyết. Không nên vận động khi đường huyết quá cao.

Theo: http://finepurecollagen.thietkewebsieure.net/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét